Vệ sinh nệm đúng cách – giấc ngủ ngon cho cả gia đình

Vệ sinh nệm đúng cách – giấc ngủ ngon cho cả gia đình

Hiện nay, nhiều người không quá quan tâm đến vấn đề vệ sinh nệm ngủ, khiến cho chất lượng giấc ngủ và chất lượng cuộc sống nói chung bị giảm sút. Cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, nhiều người không quá quan tâm đến vấn đề vệ sinh nệm ngủ

Nếu không vệ sinh nệm thường xuyên sẽ gây tác hại gì?

Nệm xuất hiện các vết ố bẩn

Các vết bẩn này xuất hiện lâu ngày sẽ tạo những vết ố vàng cứng đầu…

Nệm thường được làm từ vải, cao su, nỉ, mút, bông,... để đem đến giấc ngủ êm ái hơn. Thế nhưng nệm cùng là nơi dễ bám bẩn, vết bẩn dễ thấm sâu và rất khó để làm sạch. Các vết bẩn này xuất hiện lâu ngày sẽ tạo những vết ố vàng cứng đầu, cần dùng kỹ thuật làm sạch để loại bỏ.

 Gây mùi hôi khó chịu

 Mồ hôi từ quần áo, cơ thể, đồ ăn uống đổ bị đổ... chính là nguyên nhân khiến cho chiếc nệm có mùi hôi. Mùi hôi của nệm có thể ảnh hưởng đến không khí trong phòng. Điều đó khiến bạn khó có giấc ngủ ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Nấm mốc và vi khuẩn gây hại

Những vết bẩn và mùi hôi sẽ dẫn đến tình trạng nấm mốc, rệp…

 Nếu không giặt nệm trong thời gian quá lâu thì những vết bẩn và mùi hôi sẽ dẫn đến tình trạng nấm mốc. Đây là điều kiện cho vi khuẩn phát triển,  gây hại sức khỏe. Nếu dùng nệm như vậy, bạn sẽ dễ mắc bệnh về da liễu hay hô hấp.

Tác hại của việc vệ sinh nệm sai cách

1. Không vệ sinh thường xuyên

Khi sử dụng nệm tích tụ bụi bẩn, bọ mạt ẩn nấp trong lỗ thoáng khí lâu ngày sẽ gây ra các bệnh hô hấp và bệnh ngoài da. Vì vậy để đảm bảo vệ sinh thì hãy vệ sinh nệm ít nhất 1 tháng /lần bằng cách sử dụng máy hút bụi. Bên cạnh đó, hãy thuê dịch vụ giặt nệm 6 tháng/ lần.

2. Vệ sinh sai cách

Khi nệm bị dính vết bẩn hay nước thì trước tiên, hãy dùng khăn khô để thấm khô vết bẩn, lưu ý không được chùi mạnh tay khiến vết bẩn lan rộng.

- Với nệm cao su: Khi tự vệ sinh tại nhà, hãy tiến hành hút sạch bụi là được. Nếu như nệm nằm khoảng 6 -12 tháng mà chưa được vệ sinh thì hãy thuê đội ngũ vệ sinh chuyên nghiệp vệ sinh định kỳ.

 - Nệm lò xo: Việc vệ sinh lò xo khá đơn giản. Bạn chỉ dùng baking soda tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu và tiến hành hút bụi.

- Nệm bông ép: Khi vệ sinh ruột đệm thì hãy dùng gậy đập vào bề mặt để bụi bẩn bay ra hết, sau đó hút sạch bụi và sợi bông bay ra bằng máy hút bụi.

 3. Chủ quan với mùi hôi trên nệm

Không nên chủ quan với mùi trên nệm

Nếu chỉ xả nệm với nước sạch và phơi nắng sẽ không diệt được hết vi khuẩn. Đặc biệt, nếu như trời không có nắng và không thể phơi nắng thì dù chăn ga đã khô ráo cũng nên tạm ngưng dùng. Phơi nệm ngoài nắng không chỉ làm mà quan trọng hơn hết là tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, phải dùng nước giặt chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn.

Nên sử dụng các chất tẩy rửa như các loại nước tẩy, nước giặt chuyên dụng. Thường xuyên phơi nắng nệm từ 12 – 24 giờ đồng hồ để làm sạch vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

Tuy nhiên, việc phơi nắng để diệt vi khuẩn không nên áp dụng với nệm cao su.

Cách bảo vệ tuổi thọ cho nệm

Vệ sinh nệm định kỳ

Hãy vệ sinh nệm 6 tháng/ lần

Hãy vệ sinh nệm 6 tháng/ lần để đảm bảo sức khỏe, vệ sinh và chất lượng giấc ngủ cho gia đình bạn.

Phơi nệm

Bên cạnh việc vệ sinh định kỳ, hãy phơi nệm ngoài nắng 1 lần mỗi tháng để diệt hết vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với nệm cao su thì bạn nên tránh phơi nệm ngoài nắng nóng, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nệm.

Tránh tiếp xúc nguồn nhiệt cao

Tránh để trực tiếp đồ nóng trực tiếp lên nệm sẽ giúp nệm tăng tuổi thọ. Một số dòng nệm như nệm cao su thiên nhiên, PE... sẽ bị chảy nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt cao.

Ngăn ngừa bọ rệp chui vào nệm

Khi thấy bọ rệp xâm nhập, hãy dùng bột baking soda phủ lên mặt nệm. Baking soda hút ẩm rất tốt và hỗ trợ tiêu diệt côn trùng dễ dàng.

Hạn chế nhún nhảy trên nệm 

Việc nhún nhảy sẽ khiến cho nệm dễ bị xẹp lún, mất đàn hồi, giảm chất lượng

Con nít thường thích chạy nhảy trên nệm. Tuy nhiên, việc nhún nhảy này sẽ khiến cho nệm dễ bị xẹp lún, mất đàn hồi, giảm chất lượng.

Hạn chế cho thú cưng lên nệm

Lông của thú cưng dễ bám lên bề mặt nệm. Bên cạnh đó, móng của thú cưng có thể sẽ làm hỏng nệm của bạn.

Lật mặt nệm

Việc xoay nệm sẽ tạo sự cân bằng tự nhiên, giúp cho cột sống nhận được sự đàn hồi tốt nhất và tạo cảm giác dễ chịu như đang nằm trên tấm nệm mới.

 

Dịch vụ vệ sinh nệm tại nhà Felix cho giấc ngủ ngon hơn

Chỉ dùng xà phòng và nước sạch với phương pháp thủ công sẽ khó lòng mà làm sạch được tấm nệm lâu ngày của bạn với mức tối đa nhất.

Dịch vụ giặt nệm tại nhà Felix ra đời với mong muốn làm sạch nệm, diệt tối đa vi khuẩn có hại

Hiểu được điều đó, dịch vụ giặt nệm tại nhà Felix ra đời với mong muốn làm sạch nệm, diệt tối đa vi khuẩn có hại tích tụ trong nệm, đem đến chiếc nệm sạch sẽ và thơm tho nhất.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bàn bản, cẩn thận và cầu toàn nhất. Đảm bảo nệm của bạn sẽ quay lại trạng thái như mới.

Dịch vụ thực hiện ngay tại nhà vô cùng tiện lợi. Bạn có thể quan sát toàn bộ quy trình làm việc của chúng tôi.

Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng những hoạt chất tẩy, giặt an toàn, được cho phép... nên khách hàng hoàn toàn yên tâm, nhất là những gia đình có bé nhỏ.

Felix áp dụng công nghệ phun hơi nước nóng khử trùng, khử mùi và tiêu diệt tận gốc các mầm mống gây bệnh.

Bên cạnh đó, toàn bộ máy móc hiện đại như máy chà cầm tay, máy hút bụi – nước công nghiệp, máy thổi khô nệm, máy phun hơi nước nóng, máy sấy khô... được dùng trong quá trình vệ sinh nệm.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã biết rằng vì sao nên thường xuyên vệ sinh nệm để đảm bảo sức khỏe của mình rồi phải không. Liên hệ Felix để trải nghiệm dịch vụ giặt nệm như ý nhé.

 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng miễn phí

Miễn phí Tp.Hồ Chí Minh.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 10 năm, 30 ngày đổi trả

icon

Tư vấn tận tình

Hotline: 0707 50 77 50. Hoặc qua Zalo, Facebook.