10 bí quyết giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

10 bí quyết giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho cơ thể bạn vô cùng sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Nhưng, đã lâu lắm rồi bạn chưa được ngủ một giấc thoải mái? Thực trạng hiện nay số người có được giấc ngủ ngon không nhiều. Đa phần mọi người đều vô cùng bận rộn với công việc của mình mà thức khuya liên tục. Hậu quả dẫn đến là bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, thiếu ngủ hay khó ngủ vô cùng nghiêm trọng. Do đó, để “tìm” lại được một giấc ngủ ngon, chất lượng, Felix đã tổng hợp ra 10 bí quyết giúp bạn có thể cải thiện giấc ngủ tốt nhất.

5 cách giúp bạn có giấc ngủ ngon:

Để có một giấc ngủ ngon bạn phải chú ý nhiều yếu tố:

Để có được một giấc ngủ ngon, bạn cần phải chú ý rất nhiều yếu tố. Bạn nghĩ rằng ngày nào bạn ngủ chính là ngủ ngon. Nhưng ngủ ngon thực sự không phải vậy, một giấc ngủ ngon chính là một giấc ngủ tự nhiên nhất, giấc ngủ đủ và sâu, sau khi tỉnh dậy cũng không bị mỏi người hay đau đầu. Vậy làm sao để có một giấc ngủ ngon?

Sử dụng thực phẩm tốt cho giấc ngủ:

Việc sử dụng các loại thực phẩm phù hợp sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Các loại thực phẩm vừa giúp bạn có một giấc ngủ ngon vừa bổ sung chất dinh dưỡng như chuối, kiwi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại thực phẩm giàu chất xơ, sữa chua,...Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ quá nhiều dầu mỡ, thực phẩm có chứa cafein,..những sản phẩm này sẽ là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ.

Thư giãn trước khi đi ngủ:

Bạn nên thư giãn trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể thư giãn thông qua các bài massage, yoga, tắm bằng nước nóng, hay bạn cũng có thể chill với không gian thoải mái và một chút nhạc du dương để dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Đảm bảo tư thế ngủ:

Tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng giúp cho bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Tư thế đầu tiên là nằm ngửa, tư thế này được các bác sĩ khuyên nên làm theo. Bởi vì khi nằm ở tư thế này bạn sẽ không bị mỏi cổ hay lưng, các khớp được duỗi thẳng, ngăn bị trào ngược dạ dày cũng như giúp cho da bạn không bị nhăn. Tư thế nằm nghiêng cũng có tác dụng tương tự nhưng lại có hại cho da mặt vì có sự tiếp xúc thường xuyên với gối. 

Cần đảm bảo nệm ngủ chất lượng và sạch sẽ:

Điều quan trọng là cần có một chiếc nệm chất lượng

Theo nghiên cứu của một tổ chức tại Mỹ tên National Sleep Foundation, trong một cuộc thăm do thì có đến 92% người nói rằng một chiếc nệm chất lượng chính là yếu tố giúp họ có được một giấc ngủ ngon. Thực tế là vậy, bởi vì cơ thể của chúng ta khi ngủ sẽ thả lỏng hết các cơ trên nệm. Và nệm chính là nơi để chúng ta “nương tựa” mỗi đêm. Nếu chiếc nệm bạn nằm kém chất lượng, sẽ khiến bạn cảm thấy bị mệt mỏi, cơ thể không thoải mái và khó để mà ngủ được. Vì vậy, nếu bạn đang ngủ trên một chiếc nệm cũ, không tốt thì bạn có thể chuyển sang dùng nệm cao su 100% thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn khi ngủ. Điều đặc biệt của nệm được làm từ cao su sẽ rất bền và không gây kích ứng cho người sử dụng. Với thời gian hơn 8 tiếng mỗi ngày dành cho “chiếc giường thân yêu” thì tại sao bạn không “tậu” ngay cho mình một em nệm chất lượng để củng cố giấc ngủ?

Thiết lập giờ ngủ cố định cho cơ thể

Để làm việc này thì bạn không nên “vạ đâu, ngủ đó”. Bởi vì nếu như bạn ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến ban đêm không ngủ được. Bên cạnh đó, việc ngủ không đúng giờ sẽ khiến bạn bị thay đổi đồng hồ sinh học trong cơ thể. Thức khuya là nguyên nhân chính gây ra việc này. Để khắc phục bạn nên ngủ trưa ít, không thức khuya và ngủ đúng giờ vào mỗi đêm. Cơ thể sẽ tự tạo ra thói quen đến giờ đó bạn sẽ buồn ngủ và sẽ ngủ ngon hơn bình thường.

5 bí quyết giúp bạn ngủ “nhanh như chớp”

Làm sao để ngủ nhanh hơn?

Vấn đề khó ngủ cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc mất ngủ. Dưới đây Felix đã tổng hợp cho bạn 5 bí quyết cực hay ho giúp bạn có thể ngủ “nhanh như chớp”.

Tự “thôi miên” bản thân

Bạn có thấy mỗi lần bạn đọc sách hay học bài đều vô cùng buồn ngủ không? Áp dụng tâm lý này, khi cảm thấy không thể ngủ được, bạn hãy lấy sách hoặc bài học ra để đọc và “tự ép” trâm trí phải đọc xong 1 chương mới được ngủ. Khi đó, não bộ của bạn sẽ “lười biếng” và cơn buồn ngủ sẽ ập đến ngay tức khắc. 

Cách đi vào giấc ngủ cực nhanh theo phương pháp quân đội

Sử dụng cách này, bạn sẽ ngủ nhanh hơn hẳn cách tự “thôi miên” bản thân. Với cách này bạn chỉ cần thả lỏng toàn bộ cơ thể từ đầu cho đến chân, sau đó thở một cách thật nhẹ nhàng và lặp đi lặp lại trong đầu rằng “đừng suy nghĩ nữa” liên tục như vậy cho đến khi bạn đi vào giấc ngủ. Cách này được sử dụng rất nhiều trong quân đội để ngủ nhanh hơn.

Tưởng tượng ra một không gian yên tĩnh 

Thường thì những không gian yên tĩnh sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ, chẳng hạn như lúc nhỏ, khi ngồi sau xe của bố mẹ đi với quãng đường xa, bạn có thể ngủ một cách say sưa mà không cần lời ru của mẹ. Cách này cũng tương tự như vậy, bạn sẽ tưởng tượng ra một không gian khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ buồn ngủ nhất trong đầu sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và có thể ngủ ngon hơn bình thường.  

Áp dụng nhịp thở độc lạ 4-7-8 kết hợp mewing: 

Ngủ nhanh nhờ phương pháp 4-7-8

Cách này sẽ giúp bạn ngủ rất nhanh. Khi thực hiện, bạn sẽ thở bằng miệng và thở to ra thành tiếng. Bắt đầu bạn sẽ thở bằng miệng nhẹ nhàng và đếm đến 4. Sau đó bạn sẽ nín thở và đến đến 7. Sau bước này bạn sẽ thở to thành tiếng như bước đầu và đếm đến 8 rồi cứ như thế tiếp tục trong 3 chu kỳ. Và bạn sẽ kết hợp với động tác mewing đó là đặt lưỡi phía sau hàm và áp sát lên phần hàm trên. Cách này khiến bạn ngủ nhanh mà làm cơ mặt được giãn ra rất tốt. 

Tắt hết đèn xung quanh:

Bạn nên tắt hết những ánh đèn trong phòng để dễ ngủ hơn bởi vì khi có anh sáng sẽ khiến cho mắt bị chói và bạn sẽ không thể ngủ nhanh và sâu giấc được. Bên cạnh đó, ánh sáng còn làm ức chế cảm giác buồn ngủ khiến bạn khó ngủ hơn. Đây cũng là lý do khiến con người đi ngủ vào buổi tối và làm việc vào buổi sáng.

Lời kết

Những giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái cho ngày mới làm việc và học tập. Bên cạnh đó, việc có được giấc ngủ ngon sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn, xử lý công việc nhanh và logic hơn rất nhiều. Chưa kể là thân thể và da luôn trong tình trạng chắc khỏe. Để có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn, nệm sẽ là “người đồng hành” với bạn trong suốt thời gian bạn ngủ, hãy chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp và chất lượng. Felix có cung cấp rất nhiều các loại nệm cao su nhiều kích thước cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn. Bởi vì giấc ngủ là vô giá nên việc sở hữu một tấm nệm chất lượng sẽ giúp cho bạn có chất lượng cuộc sống tốt hơn. 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng miễn phí

Miễn phí Tp.Hồ Chí Minh.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 10 năm, 30 ngày đổi trả

icon

Tư vấn tận tình

Hotline: 0707 50 77 50. Hoặc qua Zalo, Facebook.